Kiếm Lai

Kiếm Lai
Tên khác
剑来
Thể loại
Trạng thái
Điểm
x
Phát hành
Thời lượng
26 Tập

Danh sách tập

8

7

6

5

4

3

2

1

Nội dung

Nhân vật chính trong bộ phim Kiếm Lai là Trần Binh An, một cậu bé sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Khi còn rất nhỏ, vào năm 5 tuổi, cha của cậu đã bị sát hại bởi những kẻ xấu, và mẹ cậu cũng không qua khỏi vì căn bệnh hiểm nghèo. Kể từ đó, Bình An trở thành một đứa trẻ mồ côi, sống lang thang trong khu xóm nghèo nàn. Gương mặt của cậu thì tối tăm, và diện mạo bình thường không có gì nổi bật.

Khi trưởng thành, Bình An phải làm việc vất vả suốt ba năm mà kết quả chỉ tương đương với những người khác học hành trong thời gian nửa năm. Dù mang cái tên "Bình An" nhưng cuộc sống của cậu chưa bao giờ được yên ổn như cái tên ấy. Một ngày nọ, triều đình ra lệnh đóng cửa hoàn toàn các lò gốm trong khu vực nơi cậu sinh sống và làm việc. Từ đó, cuộc sống của cậu lại rơi vào cảnh thiếu thốn, lúc no lúc đói, lang bạt không biết đến khi nào mới có thể ổn định.

Mặc dù cuộc đời của Bình An đầy gian truân và ngoại hình của cậu cũng không được đẹp đẽ cho lắm, nhưng tâm hồn cậu lại vô cùng thiện lương, luôn đối xử tốt với mọi người xung quanh. Khi Ninh Diêu bị thương và gần như sắp chết, một vị đạo sĩ đã đưa cô đến trước cửa nhà Bình An để nhờ sự giúp đỡ. Cậu đã không ngần ngại tiêu hết số tiền mình có để mua thuốc men cứu chữa cho Ninh Diêu.

Vì hoàn cảnh gia đình quá khổ cực, Bình An thường ra suối để lấy đá bán và bắt cá kiếm sống. Trong một lần, cậu gặp Nguyễn Tú đang ngồi ăn vụng. Khi Nguyễn Tú xin vài con cá, Bình An vui vẻ đồng ý cho mà không chút do dự hay tính toán thiệt hơn.

Tên khác: 剑来

Thời lượng: 26 Tập